Phượt Hà Nội - Sapa bằng C250 Exclusive

 
Nhân kỳ nghỉ ngắn ngày, tôi cùng vài người bạn rủ nhau thay đổi không khí bằng cách lên chơi Sapa, địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng vẫn mang nét hoang sơ, hùng vĩ của miền núi phía Bắc.
 
Chuyến đi Tây Bắc qua cung đường Hà Nội – Lào Cai – Hà Nội đã cho tôi có dịp trải nghiệm chiếc xe Mercedes-Benz C250 Exclusive thế hệ mới của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
 
 
Nhìn từ xa, chiếc C250 Exclusive có vẻ bề ngoài lịch lãm với phần đầu xe dài, cabin được đẩy tối đa về phía sau, đường cong dốc xuống dọc thân xe, mâm xe lớn. Tất cả tạo nên một chiếc xe vừa lịch lãm, sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Với thiết kế mới này, nếu như không quan sát kỹ, rất có thể chúng ta sẽ tự đặt câu hỏi đây liệu có phải là dòng S-Class hay không.
 
Cụm đèn trước của C250 Exclusive được trang bị công nghệ Full LED thông minh có thể tự động mở rộng góc chiếu khi bạn đánh lái, giúp người lái dễ dàng quan sát hơn các vật thể trong góc khuất.
 
Bước vào bên trong xe, tôi phải mất vài phút làm quen với một không gian của chiếc xe sang trọng, cần số được đặt phía sau Vô-lăng, ban đầu nếu chưa quen sẽ làm chúng ta bỡ ngỡ. Nhưng khi đã làm quen, ta sẽ thấy đây là một sự cải tiến vô cùng tiện lợi, giúp người lái có thể dễ dàng thao tác điều khiển xe tiến hoặc lùi chỉ với một thao tác vẩy tay.
 
 
Nội thất chiếc xe C250 Exclusive được ốp gỗ màu nâu bóng nhạt, giúp chủ xe dễ dàng vệ sinh mà vẫn làm nổi bật sự sang trọng của chiếc xe, tay lái đầm chắc được bọc da Nappa màu đen - tông màu thể hiện sự sang trọng.
 
 
 
Hệ thống màn hình màu TFT 7-inch vừa đáp ứng nhu cầu giải trí của người lái trên những chặng đường dài mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ thông tin về quá trình vận hành và các thông tin khác của chiếc xe.
 
 
Hiện nay, đường lên Lào Cai đã dễ đi hơn những năm trước rất nhiều khi phải đi qua quốc lộ 70. Chúng tôi dự tính sẽ khởi hành, qua cầu Đông Trù, qua sân bay Nội Bài, và vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ngày đầu tiên dự tính sẽ dừng chân ở Sapa nghỉ đêm, chiều hôm sau sẽ quay trở về Hà Nội theo đường cũ.
 
Ấn nút đề nổ, động cơ của C250 Exclusive rung nhẹ, đồng hồ vòng tua máy đẩy lên hơn 2.000 vòng, sau đó từ từ hạ xuống, tiếng máy nổ êm, trầm đục. Vẩy cần số về D, chuyển chân từ bàn đạp phanh sang đè nhẹ chân ga, chiếc xe C250 Exclusive chuyển bánh bắt đầu cuộc hành trình.
 
Lúc này đang là 5h30 sáng, do trời còn tờ mờ sáng nên chế độ tự động bật đèn pha tự động bật đèn từ lúc khởi động máy, quả là một tính năng tiện lợi, giúp vừa giảm thao tác mà vẫn tránh được việc quên bật đèn, nhất là với các chị em phụ nữ khi lái xe. 
 
 
C250 Exclusive đúng là một chiếc xe tuyệt vời, khi tôi điều khiển chiếc xe qua những con phố còn tờ mờ sáng của Hà Nội, vô-lăng của xe nhẹ, phản ứng nhạy với các thao tác của người lái, đầu xe được thiết kế chúc xuống giúp tôi dễ dàng làm quen với khoảng cách để căn mũi xe. Lên cầu Đông Trù, tôi nhấn ga mạnh hơn, chiếc xe dễ dàng đạt đến tốc độ 80km/h, vòng tua máy của xe vẫn loanh quanh khoảng 1700-1800 vòng/phút. Cũng dễ hiểu, bởi tuy là động cơ 2.0L, nhưng các kỹ sư của Mercedes-Benz đã chế tạo ra khối động cơ có công suất 211Hp. Sau khoảng 30 phút khởi hành, tôi đã lên đến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, giai đoạn thích thú với một người đam mê tốc độ như tôi sắp bắt đầu.
 
 
Nhấn mạnh ga, chiếc C250 như hơi chúc đầu xuống và lướt đi, đồng hồ tốc độ xe đã chạm 100km/h, tôi để ga khoảng 103km/h, nhấn nút điều chỉnh âm lượng trên vô-lăng cho âm thanh to lên để tận hưởng mấy bản rock-ballad mà mình thích. Chất lượng âm thanh nghe rất ổn, đặc biệt là khi tiếng lốp dội vào mặt đường và hệ thống cách âm của C250 Exclusive rất ổn. Chiếc xe có kiểu dáng khí động học và hệ số cản gió thấp nên tiếng ồn do gió cũng không quá nhiều, mặc dù tôi đang chạy xe ở tốc độ trên 100km/h. Phải nói là đáng tiếc, bởi với cỗ máy này, nếu như điều kiện đường xá cho phép, chúng ta hoàn toàn có thể chạy ở tốc độ 140km/h hoặc thậm chí là 150km/h mà vẫn không cảm thấy quá nhiều sự căng thẳng.
 
Chạy được khoảng 40km, tôi chuyển sang chế độ Cruise Control cho đỡ phải giữ ga liên tục, chức năng này rất tiện lợi, đặc biệt là trên những đoạn đường cao tốc.
 
Nghe người bạn đi cùng nói C250 Exclusive được trang bị 5 chế độ lái, trong đó có bao gồm chế độ lái Sport nên tôi cũng tò mò muốn trải nghiệm. Gạt về Sport, động cơ xe gầm hơn, vòng tua máy đẩy lên 2000 vòng/phút. Nhấn ga mạnh một chút, cơ thể tôi cảm giác như bị ấn vào lưng ghế, thật là một cảm giác khó tả. Chiếc xe tăng tốc lên 120km/h, vẫn biết là phấn khích nhưng không thể chạy với tốc độ đấy trên đoạn đường được tối đa 100km/h như thế này nên tôi đành chuyển về chế độ lái bình thường. 
 
 
Hết đoạn đường cao tốc, chúng tôi rẽ sang đường đi từ TP Lào Cai lên Sapa, khu du lịch nổi tiếng của miền bắc Việt Nam. Đoạn đường đèo dốc quanh co, liên tục kéo dài khoảng 35km từ TP Lào Cai lên Sapa. Tôi xoa vô-lăng, chiếc xe nhẹ nhàng lăn bánh trên những con dốc, những khúc cua. C250 Exclusive được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp tránh được hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao, hỗ trợ ôm cua chính xác và an toàn hơn. Khi cần tăng tốc trên những con dốc cao, xe cũng không hề bị ì, hệ thống ga phản ứng rất nhạy với thao tác đạp ga của người lái. 
 
 
 
Bỏ lại đằng sau những con dốc ngoằn nghoèo của núi rừng Tây Bắc, thị trấn Sapa mù sương đã hiện ra trước mắt chúng tôi sau khoảng 45’ leo đèo. Lúc này, đồng hồ đã chỉ 11h10’. 
 
 
Tạt vào một quán Café nhỏ ven thị trấn, ngồi nhâm nhi ly café sữa đá cho tỉnh sau một quãng đường hơn 300km. Ngồi lái hơn 300km, nhưng tôi không hề cảm thấy mỏi mệt sau cả quãng đường. Không biết có phải do đường cao tốc mới làm nên đẹp hay do tôi được điều khiển một chiếc xe mạnh mẽ mà không kém phần sang trọng, hay vì khung cảnh tuyệt vời của núi rừng Tây Bắc mà làm tôi không hề thấy mệt. Không biết nữa, có lẽ do tất cả. 
 
 
Ngoảnh măt nhìn chiếc C250 Exclusive đang đậu bên lề đường, nước sơn bóng loáng phản chiếu ánh mặt trời, trong lòng tôi bất chợt có một niềm khao khát…

Trưởng nhóm bán hàng

Mr.Bách: 098.659.22.39

Email liên hệ

bach.nguyen@vietnamstar-auto.com

Zalo support

098.659.22.39

GIÁXEMERCEDESTHÁNG11

GIÁXEMERCEDESTHÁNG11

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/khuyen-mai-thang-8

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/khuyen-mai-thang-8

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-s-400-l

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-s-400-l

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-maybach-s-400

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-maybach-s-400

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-gls-400

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-gls-400

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-gls-350-d

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-gls-350-d

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-glc-300

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-glc-300

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-glc-250

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-glc-250

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-gla-250

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-gla-250

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-gla-200

http://mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/http-//mercedes-benzhanoi.com.vn/mercedes-gla-200

098.659.22.39